Síðasti „Þristurinn“ yfirgefur Keflavíkurflugvöll
TF-ISB, Douglas DC-3 flugvél, skipar sér sérstakan sess í íslenskri flugsögu sem síðasti Þristurinn sem notaður var í almennt flutningaflug innanlands. Flugvélin flaug á vegum Flugfélags Norðurlands frá lok maí 1975 og fram í janúar 1976 – og lauk þar með tímabili sem stóð yfir í rúm 30 ár þar sem „Þristar“ voru burðarás flugsamgangna á Íslandi.
Vélin var áður í eigu Flugfélags Íslands, þar sem hún var notuð í áratugi til farþega- og vöruflugs innanlands.
DC-3 vélarnar, oftast kallaðar „Þristar“ á Íslandi, þóttu einstaklega traustar í íslenskum aðstæðum – sérstaklega fyrir stuttar og oft krefjandi flugleiðir á Norðurlandi, Austurlandi og Vestfjörðum.
Þegar „þotuöldin“ tók við og nýrri vélar tóku við, var TF-ISB sú síðasta til að halda úti reglubundnu innanlandsflugi með farþega og vörur í þessu vélarformi.
Þegar Flugfélag Norðurlands keypti vélina árið 1975 var hún þegar orðin hálfgerð söguleg perla – en þjónustuhæf og traust í notkun.
Flugvélin var notuð m.a. á leiðum milli Akureyrar, Reykjavíkur og smærri staða – og reyndist vel fram að lokum í janúar 1976, þegar hún var tekin úr notkun og lokakafli „Þrista-aldarinnar“ í íslensku farþegaflugi skrifaður.
Nú árið 2025 er vélin, þá komin áratugum síðar í dapurlegt ástand, flutt með stórum flutningabílum af geymslusvæði í skýli á Keflavíkurflugvelli og á leið til Sólheimasands þar sem hún mun leika nýtt hlutverk, líklega sem eftirmynd eða staðgengill fræga flaksins sem Justin Bieber gerði heimsþekkt í myndbandi sínu.
Saga TF-ISB endar ekki í flugi, heldur heldur áfram sem menningar- og ferðaminnisvarði, hluti af þeirri sögu sem sameinar flugsögu Íslands og nýjan veruleika þar sem gamlar vélar fá líf á Instagram og í kvikmyndatökum.