Þremur árum á eftir áætlun
Engin salerni á helstu ferðamannastöðum á Reykjanesi - Eru ekki að höndla álagið
Uppbygging á helstu ferðamannastöðum á Reykjanesi er þremur árum á eftir áætlun að sögn verkefnastjóra Reykjanes Geopark. Skortur á fjármagni er þess valdandi auk þess sem flækja í skipulagsvinnu og samskiptum við landeigendur, sveitarfélög og ríkisvaldið hefur tafið fyrir. Til stendur að byggja þjónustuhús við Reykjanesvita sem mun leysa flest þessi vandamál.
„Við erum að horfa upp á uppbyggingu næstu þrjú árin sem hefði þurft að eiga sér stað síðustu þrjú árin ef ég segi alveg eins og er. Það hefur skort fjármagn og svo hefur skipulagsvinna og samráð við landeigendur, sveitarfélög og ríkisvaldið flækt málin. Ef við horfum fram á veginn eru skipulagsmálin komin lengra en áður, það er búið að samþykkja deiliskipulag við Reykjanesvita og nágrenni. Skipulagsstofnun hefur staðfest það og á næstu vikum förum við í jarðvegsvinnu við bílastæðin. Einnig munum við laga veginn að Gunnuhveri og fara í framkvæmdir á bílastæðunum við Brimketil,“ segir Eggert Sólberg verkefnastjóri Reykjanes Geopark.
Að hans sögn er búinn að vera mjög mikill straumur um Reykjanesið og mikill uppgangur á svæðinu. „Við sjáum að bílastæðin eru alltaf full og staðirnir með þá innviði sem eru til staðar í dag, eru ekki að höndla þetta álag. Það er skýrast við Reykjanesvita og Brimketil. Það hefur verið byggt upp við Brúna á milli heimsálfa og Gunnuhver sem hrósað hefur verið fyrir. Þeir sem stóðu að þeirri uppbyggingu á sínum tíma eiga hrós skilið fyrir framsýnina. Við verðum þó að halda áfram að byggja upp. Svona framkvæmdir kosta mikinn pening og við höfum leitað í samkeppnissjóði til þess að fjármagna uppbyggingu, það hefur gengið vel að fá það í gegn,“ segir verkefnastjórinn.
Þjónustumiðstöð við Reykjanesvita vonandi tekin í gagnið næsta sumar
„Þeir ferðaþjónustuaðilar og ferðamenn sem við höfum rætt við hafa mjög góða sögu að segja af svæðinu. Þeir staðir sem við fylgjumst með eru undir miklu álagi og verða það næstu þrjú árin, sérstaklega við Gunnuhver, Reykjanesvita, Brúna milli heimsálfa og Brimketil. Hvað Geoparkinn varðar, þá verða framkvæmdir fyrir allt að 100 milljónir á þriggja ára tímabili,“ bætir hann við. Eins og fjallað er um í Víkurfréttum í dag þá eru salernismál í ólestri á þessum stöðum sem Eggert nefnir. En hvað veldur?
„Á pappír virka salernismál eins og það sé lítið mál að redda því. Hins vegar þarf að leggja lagnir, samþykkja skipulag og skipulagsferlið hefur tekið langan tíma. Það er komin ákveðin lausn hvað það mál varðar og verður kynnt á næstu vikum. Það verður byggt þjónustuhús á Reykjanesi þar sem m.a. verður salernisaðstaða og annars konar þjónusta. Við erum að hugsa þetta í heildarsamhengi, að vegurinn frá Garði, Sandgerði, Reykjanesbæ og út á Reykjanes og Bláa lónið sé einn ferðamannavegur. Vonandi sjá aðilar tækifæri í því að byggja um þjónustusvæði á þessari leið. Á leiðinni eru margir áhugaverðir staðir eins og Hafnir, Hafnarberg, Ósabotnar, Brú milli heimsálfa, Stampagígar, Gunnuhver, Reykjanesviti, Brimketill og Bláa lónið. Á Reykjanesi, við Valahnúka yrði ferðamannamiðstöð fyrir fólk á þessari leið og þá getum við mögulega lengt dvalartíma ferðamanna á svæðinu. Ef ferðamaðurinn dvelur lengur á svæðinu fer hann að kalla eftir aukinni þjónustu og afþreyingu á svæðinu sem verður svo að bregðast við.“ Eggert gerir ráð fyrir því að þeir aðilar sem ætla sér að byggja upp þjónustumiðstöðina komi til með að kynna tillögur sínar á allra næstu vikum. Þeir muni jafnvel hefja framkvæmdir í haust og opna næsta sumar.
„Við höfum unnið forgangslista og sveitarfélögin eru sammála um hvar eigi að byggja upp. Það hefur verið gert í gegnum Geoparkinn, Atvinnuþróunarfélagið og Markaðsstofuna. Sveitarfélögin hafa verið að færast nær hvert öðru hvað þetta varðar, það er alls enginn hrepparígur eða innbyrðis skriffinnskustríð á milli sveitarfélaganna. Staðið hefur verið vel að hönnunarmálum, við erum að vinna með færum arkitektum og viljum vanda til verka. Þetta verður mjög flott þegar þetta verður loksins tilbúið. Undirbúningsvinnan hefði mátt ganga hraðar fyrir sig en við höfum þurft að fara í gegnum ýmsa ferla og takast á við margt sem við bjuggumst ekki við að þurfa að gera.“
Eggert áætlar að um 200 þúsund ferðamenn séu á ferð á svæðinu í ár. Unnið er að því að mæla umferðina en hann segir það hvimleitt að þurfa að notast við gamlar tölur.
Doktorsnemar við Háskóla Íslands hafa verið að mæla traffík um helstu ferðamannastaði landsins. „Hér mæla þeir við Garðskaga- og Reykjanesvita. Ég hef ekki enn fengið tölur frá þeim fyrir sumarið en við höfðum áætlað að það væru að koma um 200.000 ferðamenn á ári. Það er ákveðinn galli við ferðaþjónustuna að við erum alltaf að vinna með eldri tölur og við byggjum þetta mat á nokurra ára gömlum tölum sem við fáum frá Vegagerðinni. Það verður fróðlegt að sjá uppfærðar tölur.“