Krefur yfirvöld um svör hvenær framkvæmdum við Reykjanesbraut eigi að ljúka
- Samgönguráðherra segir að bjóða verði verkið út.
Umfjöllun Víkurfrétta vegna boðs Háfells, Jarðvéla og Eyktar að ljúka breikkun Reykjanesbrautar alla leið til Njarðvíkur á næstu átján mánuðum vakti mikla athygli og í Morgunblaðinu í dag tjá forsvarsmenn málsins sig við blaðamenn. Sturla Böðvarsson samgönguráðherra segir að ekki komi til greina að klára verkið án útboðs og vísar í endurskoðun vegaáætlunar á næsta ári.Steinþór Jónsson, forsvarsmaður áhugahópsins segir hópinn hafa fagnað hverjum áfanga í verkinu en nú sé tími komin til að fá svör við hvenær framkvæmdum ljúki. Núverandi verktakar hafi staði sig vel og að tilboð þeirra sé mjög gott. Segir að ef bjóða verði verkið út liggur í það minnsta fyrir hvernig verð liggja. Lýsa Eiður og Steinþór áhyggjum sýnum vegna þeirra alvarlegu slysa sem orðið hafa m.a. á þessu ári. Greinilegt er að berjast verður fyrir málinu allt til síðasta metra.
Jónas Snæbjörnsson, umdæmisstjóri á Reykjanesi, segir að tæknilega sé hægt að vinna verkið með þeim hætti sem verktakarnir leggi til þ.e. á átján mánuðum og að hægt sé að bjóða verkið út þar sem hönnun er að mestu lokið. Eiður Haraldsson framkvæmdarstjóri Háfells vísar í að Suðurnesjamenn hafi verið duglegir að þrýsta á um að verkinu verði lokið og það hafi orðið til þess að þeir leggja nú fram þetta tilboð.
Hér á eftir kemur frétt Morgunblaðsins í heild sinni með góðfúslegu leyfi blaðsins:
Verktakarnir bjóðast til að ljúka breikkun Reykjanes- brautarinnar alla leið til Njarðvíkur á átján mánuðum:
Framkvæmdin boðin út þegar að henni kemur
STURLA Böðvarsson samgönguráðherra segir að ekki komi til greina að bæta svo miklu við þá framkvæmd sem nú er unnið að við breikkun Reykjanesbrautar án þess að það verk verði boðið út. Verktakar fyrsta áfanga breikkunarinnar hafa lýst yfir áhuga á að taka að sér að ljúka Reykjanesbrautinni til Njarðvíkur á grundvelli sama einingaverðs og þeir vinna nú á og að þeir þurfi ekki að bæta nema átján mánuðum við framkvæmdatímann.
"Allir sem komu að þessu máli þegar verkið var hafið ætluðust til þess að því myndi ljúka. Við höfum fagnað þeim áföngum sem við höfum fengið en nú er kominn tími til að yfirvöld samgöngumála segi okkur hvenær framkvæmdum við Reykjanesbrautina á að ljúka," segir Steinþór Jónsson, forsvarsmaður Áhugahóps um örugga Reykjanesbraut. Verktakar við breikkun fyrsta áfanga Reykjanesbrautarinnar hafa lýst því yfir við áhugahópinn að þeir séu tilbúnir að taka að sér að ljúka tvöföldun brautarinnar á grundvelli sama einingaverðs og þeir vinna nú á og að þeir þurfi ekki að lengja framkvæmdatímann nema um átján mánuði.
Samsteypa verktakanna Háfells, Jarðvéla og Eyktar átti lægsta tilboð í fyrsta áfanga tvöföldunar Reykjanesbrautar þegar verkið var boðið út á síðasta ári. Tóku þeir að sér að leggja 8 kílómetra veg frá bæjarmörkum Hafnarfjarðar og upp á Strandarheiði fyrir 616 milljónir sem var 62% af kostnaðaráætlun Vegagerðarinnar. Á þessum kafla eru tvö mislæg gatnamót. Framkvæmdir hófust 11. janúar síðastliðinn. Síðar var verkið stækkað með því að bætt var við 3,5 kílómetra kafla þannig að vegurinn mun ná langleiðina að Vogaafleggjara og greiðir Vegagerðin 137 milljónir til viðbótar fyrir það. Samtals vinna verktakarnir því að 11,5 kílómetra , eða hálfa vegalengdina milli Hafnarfjarðar og Njarðvíkur, fyrir rúmar 750 milljónir kr. Munu fyrirtækin skila verkinu í síðasta lagi 1. desember á næsta ári.
Sérhæfð tæki
"Þeir Suðurnesjamenn, Steinþór og fleiri hafa verið duglegir að þrýsta á um að verkinu verði lokið. Það varð til þess að við fórum að leggja niður fyrir okkur hvernig við gætum komið að því," segir Eiður Haraldsson, framkvæmdastjóri Háfells. "Við teljum okkur ráða við það að bæta við þessum tólf kílómetrum á tiltölulega stuttum tíma og á sama verði og við erum að vinna nú," segir Eiður. Á umræddum kafla eru tvenn mislæg gatnamót, við Vogaafleggjara og Grindavíkurveg, auk tengingar við byggðina í Njarðvík og hefur Vegagerðin talið að þessi helmingur brautarinnar yrði dýrari en sá sem nú er unnið að.
Eiður segir að hugmyndir fyrirtækjanna byggist á því að þau hafi keypt sérhæfð tæki fyrir þetta verk, stórar gröfur og námabíla. Ef ekki fáist áframhaldandi vinna fyrir tækin verði þeim skilað og fari þá úr landi.
Að sögn Steinþórs og Eiðs hafa þau alvarlegu umferðarslys sem orðið hafa á Reykjanesbrautinni á þessu ári, meðal annars banaslys, einnig orðið til að auka þrýstinginn á að verkinu verði haldið áfram til loka.
Vinna við breikkun Reykjanesbrautarinnar gengur vel, að sögn Eiðs, og er verkið heldur á undan áætlun. Hann segir stefnt að því að hleypa umferð á veginn næsta vor ljúka honum um mitt sumar.
Áhugahópur um örugga Reykjanesbraut mun koma hugmyndum verktakanna til samgönguráðuneytisins og Eiður býst við að verða í sambandi við ráðherra um framgang málsins. Hann er bjartsýnn á að hugmyndirnar verði teknar til jákvæðrar skoðunar enda um afar arðsama framkvæmd að ræða.
Líkur eru á að Vegagerðin muni bjóða áframhald breikkunar Reykjanesbrautarinnar út, hvort sem ákveðið verður að flýta framkvæmdinni eða ekki. Jónas Snæbjörnsson, umdæmisstjóri á Reykjanesi, segir að tæknilega sé hægt að vinna verkið með þeim hætti sem verktakarnir leggja til, undirbúningur sé vel á veg kominn og hönnunargögn að verða tilbúin. "En stjórnsýslulega er þetta sennilega erfiðara mál. Verkið sem var boðið út hefur nú þegar verið stækkað um 25% eða svo, og það er ekki samkvæmt reglum að við getum stækkað verkið meira en það. Við myndum leggja til að þetta yrði boðið út ef það yrði ákveðið að flýta framkvæmdum eins og verið er að tala um. Þá hafa þessir verktakar mjög góða aðstöðu til að bjóða í," Jónas.
Sturla Böðvarsson samgönguráðherra segir að verktakarnir vinni samkvæmt verksamningi sem gerður hafi verið að undangengnu útboði. Ekki sé inni í myndinni að bæta svo miklu við án þess að bjóða verkið út. Hann segir að hafi tilboð verktakafyrirtækjanna verið gott í fyrsta áfangann og vonandi verði tilboð einnig góð í seinni áfangann þegar hann verði boðinn út.
Vinna við endurskoðun vegaáætlunar hefst á næsta ári. Þá verður tekin afstaða til þess hvort unnt verður að flýta seinni áfanga Reykjanesbrautar, segir í Morgunblaðinu í dag.
Víkurfréttir munu fylgjast nánar með málinu og frekar verður fjallað um það í blaðinu í næstu viku.
Umfjöllun Víkurfrétta vegna boðs Háfells, Jarðvéla og Eyktar að ljúka breikkun Reykjanesbrautar alla leið til Njarðvíkur á næstu átján mánuðum vakti mikla athygli og í Morgunblaðinu í dag tjá forsvarsmenn málsins sig við blaðamenn. Sturla Böðvarsson samgönguráðherra segir að ekki komi til greina að klára verkið án útboðs og vísar í endurskoðun vegaáætlunar á næsta ári.Steinþór Jónsson, forsvarsmaður áhugahópsins segir hópinn hafa fagnað hverjum áfanga í verkinu en nú sé tími komin til að fá svör við hvenær framkvæmdum ljúki. Núverandi verktakar hafi staði sig vel og að tilboð þeirra sé mjög gott. Segir að ef bjóða verði verkið út liggur í það minnsta fyrir hvernig verð liggja. Lýsa Eiður og Steinþór áhyggjum sýnum vegna þeirra alvarlegu slysa sem orðið hafa m.a. á þessu ári. Greinilegt er að berjast verður fyrir málinu allt til síðasta metra.
Jónas Snæbjörnsson, umdæmisstjóri á Reykjanesi, segir að tæknilega sé hægt að vinna verkið með þeim hætti sem verktakarnir leggi til þ.e. á átján mánuðum og að hægt sé að bjóða verkið út þar sem hönnun er að mestu lokið. Eiður Haraldsson framkvæmdarstjóri Háfells vísar í að Suðurnesjamenn hafi verið duglegir að þrýsta á um að verkinu verði lokið og það hafi orðið til þess að þeir leggja nú fram þetta tilboð.
Hér á eftir kemur frétt Morgunblaðsins í heild sinni með góðfúslegu leyfi blaðsins:
Verktakarnir bjóðast til að ljúka breikkun Reykjanes- brautarinnar alla leið til Njarðvíkur á átján mánuðum:
Framkvæmdin boðin út þegar að henni kemur
STURLA Böðvarsson samgönguráðherra segir að ekki komi til greina að bæta svo miklu við þá framkvæmd sem nú er unnið að við breikkun Reykjanesbrautar án þess að það verk verði boðið út. Verktakar fyrsta áfanga breikkunarinnar hafa lýst yfir áhuga á að taka að sér að ljúka Reykjanesbrautinni til Njarðvíkur á grundvelli sama einingaverðs og þeir vinna nú á og að þeir þurfi ekki að bæta nema átján mánuðum við framkvæmdatímann.
"Allir sem komu að þessu máli þegar verkið var hafið ætluðust til þess að því myndi ljúka. Við höfum fagnað þeim áföngum sem við höfum fengið en nú er kominn tími til að yfirvöld samgöngumála segi okkur hvenær framkvæmdum við Reykjanesbrautina á að ljúka," segir Steinþór Jónsson, forsvarsmaður Áhugahóps um örugga Reykjanesbraut. Verktakar við breikkun fyrsta áfanga Reykjanesbrautarinnar hafa lýst því yfir við áhugahópinn að þeir séu tilbúnir að taka að sér að ljúka tvöföldun brautarinnar á grundvelli sama einingaverðs og þeir vinna nú á og að þeir þurfi ekki að lengja framkvæmdatímann nema um átján mánuði.
Samsteypa verktakanna Háfells, Jarðvéla og Eyktar átti lægsta tilboð í fyrsta áfanga tvöföldunar Reykjanesbrautar þegar verkið var boðið út á síðasta ári. Tóku þeir að sér að leggja 8 kílómetra veg frá bæjarmörkum Hafnarfjarðar og upp á Strandarheiði fyrir 616 milljónir sem var 62% af kostnaðaráætlun Vegagerðarinnar. Á þessum kafla eru tvö mislæg gatnamót. Framkvæmdir hófust 11. janúar síðastliðinn. Síðar var verkið stækkað með því að bætt var við 3,5 kílómetra kafla þannig að vegurinn mun ná langleiðina að Vogaafleggjara og greiðir Vegagerðin 137 milljónir til viðbótar fyrir það. Samtals vinna verktakarnir því að 11,5 kílómetra , eða hálfa vegalengdina milli Hafnarfjarðar og Njarðvíkur, fyrir rúmar 750 milljónir kr. Munu fyrirtækin skila verkinu í síðasta lagi 1. desember á næsta ári.
Sérhæfð tæki
"Þeir Suðurnesjamenn, Steinþór og fleiri hafa verið duglegir að þrýsta á um að verkinu verði lokið. Það varð til þess að við fórum að leggja niður fyrir okkur hvernig við gætum komið að því," segir Eiður Haraldsson, framkvæmdastjóri Háfells. "Við teljum okkur ráða við það að bæta við þessum tólf kílómetrum á tiltölulega stuttum tíma og á sama verði og við erum að vinna nú," segir Eiður. Á umræddum kafla eru tvenn mislæg gatnamót, við Vogaafleggjara og Grindavíkurveg, auk tengingar við byggðina í Njarðvík og hefur Vegagerðin talið að þessi helmingur brautarinnar yrði dýrari en sá sem nú er unnið að.
Eiður segir að hugmyndir fyrirtækjanna byggist á því að þau hafi keypt sérhæfð tæki fyrir þetta verk, stórar gröfur og námabíla. Ef ekki fáist áframhaldandi vinna fyrir tækin verði þeim skilað og fari þá úr landi.
Að sögn Steinþórs og Eiðs hafa þau alvarlegu umferðarslys sem orðið hafa á Reykjanesbrautinni á þessu ári, meðal annars banaslys, einnig orðið til að auka þrýstinginn á að verkinu verði haldið áfram til loka.
Vinna við breikkun Reykjanesbrautarinnar gengur vel, að sögn Eiðs, og er verkið heldur á undan áætlun. Hann segir stefnt að því að hleypa umferð á veginn næsta vor ljúka honum um mitt sumar.
Áhugahópur um örugga Reykjanesbraut mun koma hugmyndum verktakanna til samgönguráðuneytisins og Eiður býst við að verða í sambandi við ráðherra um framgang málsins. Hann er bjartsýnn á að hugmyndirnar verði teknar til jákvæðrar skoðunar enda um afar arðsama framkvæmd að ræða.
Líkur eru á að Vegagerðin muni bjóða áframhald breikkunar Reykjanesbrautarinnar út, hvort sem ákveðið verður að flýta framkvæmdinni eða ekki. Jónas Snæbjörnsson, umdæmisstjóri á Reykjanesi, segir að tæknilega sé hægt að vinna verkið með þeim hætti sem verktakarnir leggja til, undirbúningur sé vel á veg kominn og hönnunargögn að verða tilbúin. "En stjórnsýslulega er þetta sennilega erfiðara mál. Verkið sem var boðið út hefur nú þegar verið stækkað um 25% eða svo, og það er ekki samkvæmt reglum að við getum stækkað verkið meira en það. Við myndum leggja til að þetta yrði boðið út ef það yrði ákveðið að flýta framkvæmdum eins og verið er að tala um. Þá hafa þessir verktakar mjög góða aðstöðu til að bjóða í," Jónas.
Sturla Böðvarsson samgönguráðherra segir að verktakarnir vinni samkvæmt verksamningi sem gerður hafi verið að undangengnu útboði. Ekki sé inni í myndinni að bæta svo miklu við án þess að bjóða verkið út. Hann segir að hafi tilboð verktakafyrirtækjanna verið gott í fyrsta áfangann og vonandi verði tilboð einnig góð í seinni áfangann þegar hann verði boðinn út.
Vinna við endurskoðun vegaáætlunar hefst á næsta ári. Þá verður tekin afstaða til þess hvort unnt verður að flýta seinni áfanga Reykjanesbrautar, segir í Morgunblaðinu í dag.
Víkurfréttir munu fylgjast nánar með málinu og frekar verður fjallað um það í blaðinu í næstu viku.