SVAR VIÐ NETPISTLI GYLFA GUÐMUNDSSONAR UM ENSKUKENNSLU Í FIMMTA BEKK - JÓRUNN TÓMASDÓTTIR SKRIFAR:
Fyrir hálfum mánuði birtist grein eftir mig í Víkurfréttum um enskukennsluí fimmta bekk. Gylfi Guðmundsson, skólastjóri í Njarðvíkurskóla og GuðlaugMaría Lewis, kennari og fagstjóri í ensku í Holtaskóla brugðust viðgreininni í síðustu viku og er það vel. Megininntak greinar minnar virðisthafa farið fyrir ofan garð og neðan hjá Gylfa. Í stað þess að koma meðmálefnalega gagnrýni á kjarna hennar fellur hann ofan í þann fúla pyttlágkúrunnar að veitast fremur að greinarhöfundi sjálfum.Gylfi telur grein mína vera skrifaða af mikilli vankunnáttu á starfi ogstjórnaruppbyggingu grunnskólans. Hvað ég veit eða veit ekki umgrunnskólann er málinu fullkomlega óviðkomandi. Það þarf enga sérþekkingu áuppbyggingu grunnskólans og innviðum hans til að hafa skoðun á starfssemihans. Er það ef til vill mat Gylfa að aðeins sérfræðingar um málefnigrunnskólans eigi rétt á að setja fram skoðanir er hann varða?Af einhverjum ástæðum þarf Gylfi að benda á að ég hafi verið leiðbeinandi íGagnfræðaskóla Keflavíkur á mínum yngri árum. Það kemur innihaldi greinarminnar ekkert við. Hélt hann kannski að ég væri að veitast aðleiðbeinendum? Þvert á móti benti ég á að það væri ekkert náttúrulögmál aðleiðbeinendur væru verri kennarar en þeir sem réttindin hefðu. En þaðbreytir ekki því að það hlýtur að vera öllum nokkuð áhyggjuefni hversuerfitt reynist að manna skólana réttindafólki.Gylfi telur auðséð að ég fylgist illa með eða kunni ekki að lesa úr tölumþar sem ég tala um slakt gengi nemenda úr Reykjanesbæ á samræmdum prófumundanfarin ár. Gylfa ætti að vera ljóst að niðurstöður úr tölulestri þurfaalls ekki að vera einhlítar. Þær eru túlkunaratriði. Túlkun okkar ániðurstöðunum er einfaldlega ekki sú sama, viðmið okkar eru ekki þau sömu.Það sem mér þykir slakur árangur þykir Gylfa alveg þokkalegur árangur. Þaðer metnaðarleysi að sætta sig við að skólarnir standi sig ekki illa eðastandi sig þokkalega. Markmiðið hlýtur auðvitað að vera að þeir standi sigmjög vel. Gylfi telur grein mína vera hálfgerðan brandara með tilliti til þesshversu myndarlega hafi verið staðið að undirbúningi skólastarfs á þessuhausti. Hann nefnir til einsetninguna, glæsilegan nýjan skóla, endurbætur áhinum skólunum, skólaeldhús o.fl. Ég tek undir það að margt jákvætt og gotthefur áunnist í skólamálum á síðustu árum og ég efa það ekki að ráðamennvinni að heilindum að framgangi og þróun þeirra mála hér. En ef það erbrandari að hafa skoðun á málefnum skólanna eingöngu vegna þess að svomargt hefur verið vel gert þá er illa komið fyrir skólamálaumræðu íbæjarfélaginu. Gylfi heldur því fram að ég sé að beina umræðunni í neikvæðan farveg. Erþað mat hans að gagnrýni eða andstæð skoðun sé í eðli sínu neikvæð? -Franski heimspekingurinn Voltaire sagðist vera tilbúinn til að deyja fyrirrétt manna til að hafa skoðanir jafnvel þó svo hann væri ekki sammála þeimsjálfur. Viðbrögð þau sem koma fram í téðum pistli Gylfa Guðmundssonar eruekki til þess fallin að vekja frjóar og uppbyggilegar umræður um skólamálnema síður sé. - Reyndar er Gylfi í mótsögn við sjálfan sig því hann segirað skóli eigi að vera lifandi stofnun sem leggur rækt við að gera nemendursjálfstæða og kenna þeim að virða skoðanir og sjálfstæði annarra. Það erilla komið þegar forráðamaður skóla sjálfur kann ekki að virða skoðanirannarra. Hvernig ætlar hann þá að vera nemendum gott fordæmi? Það erulitlar líkur til að skólinn verði lifandi stofnun ef foráðamenn hans líta áhann sem einkamál sitt og einkaeign. Foreldrar hafa fullan rétt til og eigaað láta sig varða innra starf skólans. Þeir borga rekstur hans og eigamikilla hagsmuna að gæta. Þeir eiga ekki að þurfa að sætta sig við að verasvarað með lágkúru og í hallærislegum hálfkæringi þegar þeir sýna áhuga ámálefnum hans.Skýringar á því hvers vegna enskukennsla hófst ekki í fimmta bekk íHoltaskóla og Njarðvíkurskóla liggja fyrir. Hvað sem þeim líður verður ekkiframhjá því litið að rannsóknir sýna að því yngri sem börn eru þegar þautaka að kljást við erlend tungumál því meiri líkur eru á að þau nái góðuvaldi á þeim. Börn eiga auðveldara með að tileinka sér ný tungumál enunglingar. Nú var lag að hefja enskukennslu við tíu ára aldur og mér finnstþað kennslufræðilegt óhapp að hafa ekki gripið tækifærið. Misræmi ánámsframboði skólanna hlýtur einnig að valda erfiðleikum fyrir börn semflytja milli skólahverfa. Meðan börn eru skikkuð í skólana eftir búsetufinnst mér réttlætismál að þeir séu allir sambærilegir og bjóði uppá samanám og kennslumagn. Á hinn bóginn er ekkert athugavert við að skólarnirhafi sín sérkenni en þá þyrfti að kynna foreldrum það og gefa þeim tækifæritil að velja skóla fyrir börnin sín. Að endingu vil ég benda GylfaGuðmundssyni á að lesa sér til fróðleiks rabbgrein eftir Vilhjálm Árnason ílesbók Morgunblaðsins 11. september 1999.Jórunn Tómasdóttir