Leikskólagjöld hækka: bókun Samfylkingar vegna fjárhagsáætlunar
Fulltrúar Samfylkingarinnar lögðu fram bókun á fundi bæjarstjórnar í gærkvöldi um fjárhagsáætlun Reykjanesbæjar fyrir árið 2004. Í bókuninni eru ýmis atriði fjárhagsáætlunarinnar gagnrýnd og segir þar m.a. að leikskólagjöld hækki um 23-26% og að hækkun á tónlistarnámi verði á bilinu 10-28%. Segir í bókuninni að þessar hækkanir megi rekja til lækkun útsvarstekna bæjarsjóðs.
Bókun lögð fram í bæjarstjórn Reykjanesbæjar 16. desember 2003:
Fjárhagsáætlun fyrir árið 2004, sem hér er til afgreiðslu, ber með sér að meirihluti sjálfstæðismanna er farinn að átta sig betur á fjárhagsstöðu bæjarins.
Sjálfstæðismenn samþykktu þann 4. mars sl. fjárhagsáætlun til næstu 3ja ára
Þar var gert ráð fyrir ráð fyrir 1.5% fjölgun gjaldenda á ári. Nú er hins vegar einungis gert ráð fyrir 0,5% fjölgun gjaldenda.
Gert er ráð fyrir að að tekjur sveitarfélagsins af útsvari lækki milli ára, þrátt fyrir að álagningarhlutfallið sé óbreytt. Það bendir til þess að launagreiðslur fari lækkandi í Reykjanesbæ. Á móti vegur hækkað framlag Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga til Reykjanesbæjar sem nemur 111 milljónum króna.
Reynt er að bregðast við þessu tekjutapi m.a. með margvíslegum hækkunum á gjaldskrá sveitarfélagsins. Má þar nefna 23 – 26 % hækkun á leikskólagjöldum og 10 – 28 % hækkun vegna tónlistarnáms. Þetta er reikningur sem sendur verður til barnafjölskyldna í Reykjanesbæ.
Jafnframt er dregið verulega úr framkvæmdum, ásamt því að greiðslum fyrir þær framkvæmdir sem nú eru í gangi, er slegið á frest. Ef upphaflegar áætlanir um greiðslur vegna endurgerðar Hafnargötu stæðust, væri verið að greiða 80 milj. en ekki 50, eins og fjárhagsáætlun gerir ráð fyrir. Þessi frestun ein býr til allan hagnað ársins en með þessu er verið að binda framkvæmdafé næstu ára.
Þá vekur athygli allur sá niðurskurður sem á að vera á yfirvinnu starfsmanna. Skv. áætlunni er gert ráð fyrir allt að helmings niðurskurði á yfirvinnugreiðslum. Varla er hægt að gera ráð fyrir slíku nema að það valdi skerðingu á þjónustu.
Þá er einnig nauðsynlegt að minnast á það sem ekki er að finna í þessari fjárhagsáætlun. Undanfarin ár hefur rekstur félagslega íbúðarkerfisins ekki staðið undir sér og hefur sveitarfélagið borið ábyrgð á þeim hallarekstri. Nú hefur verið tekin upp sú stefna með stofnun Fasteignafélags Reykjanesbæjar að leigutekjur félagslegra leiguíbúða standi undir rekstri. Þetta gerir það að verkum að halli sem nam tugum miljóna er horfinn úr bókhaldi Reykjanebæjar og leiguverð í félagslega leiguíbúðakerfi Reykjanesbæjar verður hækkað um tugi þúsunda á mánuði á næsta ári.
Það er ljóst af þessari fjárhagsáætlun að sjálfstæðismenn í Reykjanesbæ ná ekki að ná tökum á fjármálum bæjarins, nú frekar en áður. Þrátt fyrir mikinn niðurskurð á mörgum sviðum má ekkert út af bregða til þess að verulegur halli verði á rekstri bæjarins.
Bókun lögð fram í bæjarstjórn Reykjanesbæjar 16. desember 2003:
Fjárhagsáætlun fyrir árið 2004, sem hér er til afgreiðslu, ber með sér að meirihluti sjálfstæðismanna er farinn að átta sig betur á fjárhagsstöðu bæjarins.
Sjálfstæðismenn samþykktu þann 4. mars sl. fjárhagsáætlun til næstu 3ja ára
Þar var gert ráð fyrir ráð fyrir 1.5% fjölgun gjaldenda á ári. Nú er hins vegar einungis gert ráð fyrir 0,5% fjölgun gjaldenda.
Gert er ráð fyrir að að tekjur sveitarfélagsins af útsvari lækki milli ára, þrátt fyrir að álagningarhlutfallið sé óbreytt. Það bendir til þess að launagreiðslur fari lækkandi í Reykjanesbæ. Á móti vegur hækkað framlag Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga til Reykjanesbæjar sem nemur 111 milljónum króna.
Reynt er að bregðast við þessu tekjutapi m.a. með margvíslegum hækkunum á gjaldskrá sveitarfélagsins. Má þar nefna 23 – 26 % hækkun á leikskólagjöldum og 10 – 28 % hækkun vegna tónlistarnáms. Þetta er reikningur sem sendur verður til barnafjölskyldna í Reykjanesbæ.
Jafnframt er dregið verulega úr framkvæmdum, ásamt því að greiðslum fyrir þær framkvæmdir sem nú eru í gangi, er slegið á frest. Ef upphaflegar áætlanir um greiðslur vegna endurgerðar Hafnargötu stæðust, væri verið að greiða 80 milj. en ekki 50, eins og fjárhagsáætlun gerir ráð fyrir. Þessi frestun ein býr til allan hagnað ársins en með þessu er verið að binda framkvæmdafé næstu ára.
Þá vekur athygli allur sá niðurskurður sem á að vera á yfirvinnu starfsmanna. Skv. áætlunni er gert ráð fyrir allt að helmings niðurskurði á yfirvinnugreiðslum. Varla er hægt að gera ráð fyrir slíku nema að það valdi skerðingu á þjónustu.
Þá er einnig nauðsynlegt að minnast á það sem ekki er að finna í þessari fjárhagsáætlun. Undanfarin ár hefur rekstur félagslega íbúðarkerfisins ekki staðið undir sér og hefur sveitarfélagið borið ábyrgð á þeim hallarekstri. Nú hefur verið tekin upp sú stefna með stofnun Fasteignafélags Reykjanesbæjar að leigutekjur félagslegra leiguíbúða standi undir rekstri. Þetta gerir það að verkum að halli sem nam tugum miljóna er horfinn úr bókhaldi Reykjanebæjar og leiguverð í félagslega leiguíbúðakerfi Reykjanesbæjar verður hækkað um tugi þúsunda á mánuði á næsta ári.
Það er ljóst af þessari fjárhagsáætlun að sjálfstæðismenn í Reykjanesbæ ná ekki að ná tökum á fjármálum bæjarins, nú frekar en áður. Þrátt fyrir mikinn niðurskurð á mörgum sviðum má ekkert út af bregða til þess að verulegur halli verði á rekstri bæjarins.