„Íslenskt“ línuskip sektað um tæpar 2,8 milljónir króna fyrir brot á norskum fiskveiðilögum

InterSeafood.com náði tali af Jóni Arasyni hjá Útgerðarfélagi Suðurnesja í morgun en hann var þá staddur í Noregi. Sagðist Jón vera upptekinn og ekki geta tjáð sig um málsatvik.
Stundum ,,íslensk” – stundum norsk
Frá því að línuskipunum Jóhönnu GK, Gunnari GK og Síldey NS var flaggað hingað til lands á síðasta ári hafa ,,íslensku” útgerðarfélögin gert allt til þess að sverja af sér norskt eða jafnvel belgískt eignarhald á þessum sömu skipum.
Skipin þrjú voru öll í eigu Ervik Havfiske í Noregi en það fyrirtæki er að hálfu í eigu norska stórfyrirtækisins Domstein. Það fyrirtæki á svo stóran hlut í belgíska fiskvinnslu- og fisksölufyrirtækinu Pieters sem aftur tengist Nýfiski í Sandgerði og fleiri íslenskum fiskvinnslufyrirtækjum.
Í frétt Fiskaren um töku Jóhönnu ÁR og sektina sem útgerð og skipstjóri voru dæmd í kemur fram að norska útgerðarfyrirtækið Ervik Havfiske eigi hlut í Útgerðarfélagi Suðurnesja en skipið er sagt íslenskt. Í annarri frétt blaðsins í sama tölublaði er reyndar fjallað fjálglega um hlut Ervik Havfiske í Útgerðarfélagi Suðurnesja. Þar er sagt að eftir að heimilað var að sameina kvóta í Noregi hafi Ervik Havfiske vantað verkefni fyrir skipin Værland (Gunnar GK) og Bergholm (Jóhanna GK). Því hafi verið stofnað dótturfyrirtæki á Íslandi um útgerð þeirra. Hugmyndin hafi verið sú að láta þá veiða í íslenskri landhelgi og senda fiskinn ferskan með flugi til Pieters í Belgíu. Stig Ervik, framkvæmdastjóri Ervik Havfiske, segir að íslensku kvótarnir hafi reynst og dýrir og því hafi verið ákveðið að senda Gunnar GK á línuveiðar við Brasilíu og Jóhönnu GK til þess að veiða íslenskan þorskkvóta í Barentshafi.
Það, sem vantar í umrædda frétt, er að hugmynd forráðamanna Ervik Havfiske, Domstein og Pieters var sú að koma norskum línuskipum inn í ókvótabundnar veiðar á keilu, löngu og lúðu undir íslensku flaggi auk þess að gera út á aðrar tegundir á leigukvótum. Við kvótasetningu á keilu og löngu var komið í veg fyrir þessi áform og grundvöllurinn fyrir útgerðinni varð ekki eins glæsilegur og eigendur skipanna höfðu talið.
Frá þessu er greint á fréttavef InterSeafood.com