Hefjast handa við tvöföldun Reykjanesbrautar haustið 2002
Ætla að færa veginn við Kúagerði
Búast má við því að legu Reykjanesbrautar verði breytt við Kúagerði, og hún færð lengra inn í landið, um leið og ráðist verður í tvöföldun vegarins frá Hafnarfirði til Reykjanesbæjar. Samkvæmt drögum að tillögu að matsskýrslu vegna tvöföldunar Reykjanesbrautar er gert ráð fyrir því að öll gatnamót á leiðinni verði mislæg og að framkvæmdir hefjist haustið 2002.
Áætluð verklok eru árið 2010 og áætlaður heildarkostnaður er um 2,4 milljarðar króna. Jónas Snæbjörnsson, umdæmisstjóri Reykjanessumdæmis Vegagerðarinnar, sagði að í byrjun yrði ráðist í framkvæmdir við tvöföldun á um 5 km kafla, við mörk Vatnsleysustrandar og Hafnarfjarðar, og að kostnaður við það væri áætlaður um 400 til 500 milljónir króna.
Kostnaður um 2,4 milljarðar króna
Gert er ráð fyrir að breikka Reykjanesbraut á um 30 km kafla frá Hafnarfirði og að Rósaselstorgi í Reykjanesbæ. Eftir breikkunina verður vegurinn fjögurra akreina í stað tveggja nú. Jónas sagði að áætlaður kostnaður við hvern km væri um 80 milljónir króna, en samkvæmt því verður kostnaður við 30 km langan veg um 2,4 milljarðar króna, eins og áður kom fram.
Í drögum að tillögu að matsskýrslu kemur fram að nýr vegur verði í meginatriðum lagður samsíða núverandi Reykjasbraut, sunnan núverandi vegstæðis, og því ekki verið að fara um svæði sem er alveg óraskað.
Umhverfisáhrif breikkunarinnar eru því ekki talin eins umfangsmikil og ef verið væri að leggja nýja stofnbraut á áður óraskað svæði. Helstu markmið framkvæmdarinnar eru að ná fram hærri þjónustugráðu og auka öryggi vegarins.
Hugmyndir eru uppi um að núverandi veglína Reykjanesbrautar frá Hafnarfirði og út fyrir Straumsvík verði færð sunnar og þá er líklegt að veglínu við Kúagerði verði breytt. Jónas sagðist gera ráð fyrir því að settar yrði fram tvær tillögur um legu vegarins í Kúagerði. Hann sagði að skipulag iðnaðarhverfisins í sunnanverðum Hafnarfirði, þar sem stálbræðslan hefði verið og álverið væri, væri í endurskoðun og því væri ekki búið að fullmóta hugmyndir um legu vegarins þar.
Sjö mislæg gatnamót
Fyrirhuguð framkvæmd kallar á verulegar breytingar á vegamótum og er áætlað að öll vegamót, sem verða sjö talsins, verði mislæg. Aðstæður í landi munu ráða því hvort heppilegra verður að hafa Reykjanesbrautina undir eða yfir vegamótum. Mislæg gatnamót verða á eftirfarandi stöðum:
Við nýja vegtengingu Krýsuvíkurvegar, við Straumsvík, við Vatnsleysustrandarveg (Keilisveg), við Vogaveg, við Grindavíkurveg, við Innri-Njarðvík (Hafnir) og við nýja vegtengingu Flugvallarvegar.
Jónas sagðist gera ráð fyrir því að endurskoðuð tillaga yrði lögð fyrir Skipulagsstofnun á næstu vikum og þá yrði hún kynnt formlega.
Matsskýrslan sjálf verður síðan lögð fram í febrúar og þá mun nákvæm útlistun á endanlegri staðsetningu og hönnun liggja fyrir. Í henni verður einnig fjallað um aðra valkosti og þeir bornir saman við tvöföldun Reykjanesbrautar.
Búast má við því að legu Reykjanesbrautar verði breytt við Kúagerði, og hún færð lengra inn í landið, um leið og ráðist verður í tvöföldun vegarins frá Hafnarfirði til Reykjanesbæjar. Samkvæmt drögum að tillögu að matsskýrslu vegna tvöföldunar Reykjanesbrautar er gert ráð fyrir því að öll gatnamót á leiðinni verði mislæg og að framkvæmdir hefjist haustið 2002.
Áætluð verklok eru árið 2010 og áætlaður heildarkostnaður er um 2,4 milljarðar króna. Jónas Snæbjörnsson, umdæmisstjóri Reykjanessumdæmis Vegagerðarinnar, sagði að í byrjun yrði ráðist í framkvæmdir við tvöföldun á um 5 km kafla, við mörk Vatnsleysustrandar og Hafnarfjarðar, og að kostnaður við það væri áætlaður um 400 til 500 milljónir króna.
Kostnaður um 2,4 milljarðar króna
Gert er ráð fyrir að breikka Reykjanesbraut á um 30 km kafla frá Hafnarfirði og að Rósaselstorgi í Reykjanesbæ. Eftir breikkunina verður vegurinn fjögurra akreina í stað tveggja nú. Jónas sagði að áætlaður kostnaður við hvern km væri um 80 milljónir króna, en samkvæmt því verður kostnaður við 30 km langan veg um 2,4 milljarðar króna, eins og áður kom fram.
Í drögum að tillögu að matsskýrslu kemur fram að nýr vegur verði í meginatriðum lagður samsíða núverandi Reykjasbraut, sunnan núverandi vegstæðis, og því ekki verið að fara um svæði sem er alveg óraskað.
Umhverfisáhrif breikkunarinnar eru því ekki talin eins umfangsmikil og ef verið væri að leggja nýja stofnbraut á áður óraskað svæði. Helstu markmið framkvæmdarinnar eru að ná fram hærri þjónustugráðu og auka öryggi vegarins.
Hugmyndir eru uppi um að núverandi veglína Reykjanesbrautar frá Hafnarfirði og út fyrir Straumsvík verði færð sunnar og þá er líklegt að veglínu við Kúagerði verði breytt. Jónas sagðist gera ráð fyrir því að settar yrði fram tvær tillögur um legu vegarins í Kúagerði. Hann sagði að skipulag iðnaðarhverfisins í sunnanverðum Hafnarfirði, þar sem stálbræðslan hefði verið og álverið væri, væri í endurskoðun og því væri ekki búið að fullmóta hugmyndir um legu vegarins þar.
Sjö mislæg gatnamót
Fyrirhuguð framkvæmd kallar á verulegar breytingar á vegamótum og er áætlað að öll vegamót, sem verða sjö talsins, verði mislæg. Aðstæður í landi munu ráða því hvort heppilegra verður að hafa Reykjanesbrautina undir eða yfir vegamótum. Mislæg gatnamót verða á eftirfarandi stöðum:
Við nýja vegtengingu Krýsuvíkurvegar, við Straumsvík, við Vatnsleysustrandarveg (Keilisveg), við Vogaveg, við Grindavíkurveg, við Innri-Njarðvík (Hafnir) og við nýja vegtengingu Flugvallarvegar.
Jónas sagðist gera ráð fyrir því að endurskoðuð tillaga yrði lögð fyrir Skipulagsstofnun á næstu vikum og þá yrði hún kynnt formlega.
Matsskýrslan sjálf verður síðan lögð fram í febrúar og þá mun nákvæm útlistun á endanlegri staðsetningu og hönnun liggja fyrir. Í henni verður einnig fjallað um aðra valkosti og þeir bornir saman við tvöföldun Reykjanesbrautar.