Viltu vera bekkjarfulltrúi?
Kæra foreldri barns í grunnskóla!
Ef einhver spyr þig:“Ertu til í að vera bekkjarfulltrúi?” Þá gætir þú hugsað sem svo: “Æ nei, þá þarf ég að standa fyrir skemmtunum, bakstri og pizzukvöldum, endaaus vinna og ég hef alveg nóg á minni könnu. Og til hvers svo sem? Ég meina, hugsar ekki bara hver um sig og sín börn?”
En ef einhver spyr þig: “Viltu taka þátt því sem aukið vellíðan barns þíns í skólanum, og jafnvel hækkað einkunnir þess?” Sérð þú ennþá fyrir þér hið sama? Hver eru svörin nú? Ertu ekki búin að skipta út myndinni af tertubakstrinum?
Betri líðan barna
Við vitum að samstarf og samskipti meðal foreldra barna í grunnskólum, skilar sér í betri líðan barna. Barni sem líður vel, á auðveldara með að læra. Barn sem á auðveldara með að læra fær hærri einkunnir. Allt þetta leiðir til meiri vellíðunar og sjálfstraust. Barni sem líður vel og með gott sjálfstraust, á í minni hættu á að lenda ýmis konar erfiðleikum s.s. einelti, jafnt sem gerandi eða þolandi, og velur sér heilbrigðari lífsstíl. Samstarf foreldra hefur þannig ótvírætt forvarnargildi og þannig hefur allt áhrif hvert á annað í endalausri hringrás. Samstarf og samskipti foreldra gegna lykilhlutverki í þessu gangverki vellíðunar, sjálfstrausts og námsárangurs.
Gott að tala við aðra foreldra
Vilt þú ekki þekkja mikla áhrifavalda barnsins þíns, þ.e. vini þess? Það er mikill stuðningur í því að tala við foreldra annara barna og komast að samkomulagi um ýmsa hluti, því börn eru fljót að bera sig saman. Erfitt er að standast þrýstinginn þegar þetta hljómar: “já en allir hinir foreldrarnir leyfa börnunum sínum að;…… vera úti lengur, fara seinna að sofa, fá sælgæti milli mála, vera lengur í tölvunni, horfa meira á sjónvarp, vera með GSM síma….. og Guð má vita hvað….” Þá er gott að vera málkunnugur foreldrum vinanna, og vita sjálfur hverjar þeirra áherslur eru. Og geta svarað: “nei, þetta er ekki rétt, mamma og pabbi Jóns/Gunnu hafa sömu reglur og ég og vilja ekki að þið séuð að ……..” eða “já, ég veit að mamma og pabbi Jóns/Gunnu leyfa þetta, ég er ekki sammála og hér gilda aðrar reglur en þar.”
Bekkjarfulltrúar, sem tengiliðir foreldra innbyrðis og á milli kennara og foreldra, gegna lykilhlutverki í að fá foreldra til að kynnast og tala saman, auka upplýsingaflæði milli kennara og foreldra og skapa góðan bekkjaranda. Nú eru foreldrafélögin í grunnskólunum, í samstarfi við kennara, að koma sínu starfi af stað. Meðal annars felst í því að sjá til þess að bekkjarfulltrúar, helst 2-3 séu starfandi í hverri bekkjardeild, því gæti verið haft samband við þig á næstunni varðandi þetta hlutverk.
Ekki barnapössun, bakstur og basl…..
Kæra foreldri! Ég bið þig að slá ekki á þá hugmynd ef hún er borin upp við þig að gerast bekkjarfulltrúi, og íhuga alvarlega að taka að þér þetta hlutverk tímabundið. Þetta er ekki yfirþyrmandi mikil vinna sem leggst ofan á öll hin hlutverkin sem við gegnum. Þetta þarf heldur ekki að snúast um endalaust partýhald eða uppákomur fyrir börnin, ekki frekar en fólk vill. Heldur er þetta gefandi og gagnlegt hlutverk sem felst í því að skapa vettvang fyrir foreldra til að hittast og tala saman, með og án barna sinna, og vera tengiliður þeirra milli kennara, foreldraráðs/félags og foreldra í bekknum. Foreldrafélögin í hverjum skóla eru bakhjarl bekkjarfulltrúanna, svo hver og einn renni ekki blint í sjóinn heldur hafi aðgang að reynslubanka annara og aðgang að stuðningi eftir þörfum.
Með kærri kveðju,
f.h. FFGÍR,- Foreldrafélög og foreldraráð grunnskólanna í Reykjanesbæ
Ingibjörg Ólafsdóttir
verkefnastjóri
Ef einhver spyr þig:“Ertu til í að vera bekkjarfulltrúi?” Þá gætir þú hugsað sem svo: “Æ nei, þá þarf ég að standa fyrir skemmtunum, bakstri og pizzukvöldum, endaaus vinna og ég hef alveg nóg á minni könnu. Og til hvers svo sem? Ég meina, hugsar ekki bara hver um sig og sín börn?”
En ef einhver spyr þig: “Viltu taka þátt því sem aukið vellíðan barns þíns í skólanum, og jafnvel hækkað einkunnir þess?” Sérð þú ennþá fyrir þér hið sama? Hver eru svörin nú? Ertu ekki búin að skipta út myndinni af tertubakstrinum?
Betri líðan barna
Við vitum að samstarf og samskipti meðal foreldra barna í grunnskólum, skilar sér í betri líðan barna. Barni sem líður vel, á auðveldara með að læra. Barn sem á auðveldara með að læra fær hærri einkunnir. Allt þetta leiðir til meiri vellíðunar og sjálfstraust. Barni sem líður vel og með gott sjálfstraust, á í minni hættu á að lenda ýmis konar erfiðleikum s.s. einelti, jafnt sem gerandi eða þolandi, og velur sér heilbrigðari lífsstíl. Samstarf foreldra hefur þannig ótvírætt forvarnargildi og þannig hefur allt áhrif hvert á annað í endalausri hringrás. Samstarf og samskipti foreldra gegna lykilhlutverki í þessu gangverki vellíðunar, sjálfstrausts og námsárangurs.
Gott að tala við aðra foreldra
Vilt þú ekki þekkja mikla áhrifavalda barnsins þíns, þ.e. vini þess? Það er mikill stuðningur í því að tala við foreldra annara barna og komast að samkomulagi um ýmsa hluti, því börn eru fljót að bera sig saman. Erfitt er að standast þrýstinginn þegar þetta hljómar: “já en allir hinir foreldrarnir leyfa börnunum sínum að;…… vera úti lengur, fara seinna að sofa, fá sælgæti milli mála, vera lengur í tölvunni, horfa meira á sjónvarp, vera með GSM síma….. og Guð má vita hvað….” Þá er gott að vera málkunnugur foreldrum vinanna, og vita sjálfur hverjar þeirra áherslur eru. Og geta svarað: “nei, þetta er ekki rétt, mamma og pabbi Jóns/Gunnu hafa sömu reglur og ég og vilja ekki að þið séuð að ……..” eða “já, ég veit að mamma og pabbi Jóns/Gunnu leyfa þetta, ég er ekki sammála og hér gilda aðrar reglur en þar.”
Bekkjarfulltrúar, sem tengiliðir foreldra innbyrðis og á milli kennara og foreldra, gegna lykilhlutverki í að fá foreldra til að kynnast og tala saman, auka upplýsingaflæði milli kennara og foreldra og skapa góðan bekkjaranda. Nú eru foreldrafélögin í grunnskólunum, í samstarfi við kennara, að koma sínu starfi af stað. Meðal annars felst í því að sjá til þess að bekkjarfulltrúar, helst 2-3 séu starfandi í hverri bekkjardeild, því gæti verið haft samband við þig á næstunni varðandi þetta hlutverk.
Ekki barnapössun, bakstur og basl…..
Kæra foreldri! Ég bið þig að slá ekki á þá hugmynd ef hún er borin upp við þig að gerast bekkjarfulltrúi, og íhuga alvarlega að taka að þér þetta hlutverk tímabundið. Þetta er ekki yfirþyrmandi mikil vinna sem leggst ofan á öll hin hlutverkin sem við gegnum. Þetta þarf heldur ekki að snúast um endalaust partýhald eða uppákomur fyrir börnin, ekki frekar en fólk vill. Heldur er þetta gefandi og gagnlegt hlutverk sem felst í því að skapa vettvang fyrir foreldra til að hittast og tala saman, með og án barna sinna, og vera tengiliður þeirra milli kennara, foreldraráðs/félags og foreldra í bekknum. Foreldrafélögin í hverjum skóla eru bakhjarl bekkjarfulltrúanna, svo hver og einn renni ekki blint í sjóinn heldur hafi aðgang að reynslubanka annara og aðgang að stuðningi eftir þörfum.
Með kærri kveðju,
f.h. FFGÍR,- Foreldrafélög og foreldraráð grunnskólanna í Reykjanesbæ
Ingibjörg Ólafsdóttir
verkefnastjóri