Krambúðinn 4-7 sept
Krambúðinn 4-7 sept

Aðsent

Ekki er allt sem sýnist
Miðvikudagur 4. apríl 2012 kl. 23:20

Ekki er allt sem sýnist

Í greinargerð bæjarstjóra Sveitarfélagsins Garðs, vegna ársreikninga 2011 segir hann m.a. Niðurstaða árseikninga 2011 sýnir að rekstur sveitarfélagsins er á réttri leið og nálgast jafnvægi sem er það markmið sem stefnt er að.

Optical Studio 15, 18, 20, 22, 25, 27, 29. ágúst 1-6 sept karl
Optical Studio 15, 18, 20, 22, 25, 27, 29. ágúst 1-6 sept karl

Hið rétta er að ársreikningur sveitarfélagsins Garðs vegna ársins 2011, er merkilegur fyrir margra hluta sakir. Fyrir það fyrsta þá staðfestir eiginfjárstaða sveitarfélagsins, að sala á hlut þess í Hitaveitu Suðurnesja og uppgreiðsla skulda í kjölfarið hefur haft jákvæð áhrif á afkomu sveitarfélagsins. Á síðasta ári voru 444 milljónir færðar úr Framtíðarsjóði til annara sjóða og litar sú staðreynd allan ársreikninginn. Millifærðar voru 177,4 milljónir til B hluta fyrirtækja sem gerir það m.a að verkum að liðurinn „Annar kostnaður“ er látinn lækka samkvæmt þeirri bókhaldsaðferð sem notuð er. Þetta gefur í raun villandi mynd af rekstrinum og nær hefði verið að færa slíka millifærslu sem einskiptistekjur þ.e. tekjur sem koma aðeins einu sinni inn. Á þann hátt á að vera auðveldara að glöggva sig á raunverulegum rekstri. Það að nýta sér slíka lækkun í bókhaldslegri framsetningu eins og gert er hér, er auðvitað bara pólitískur loddaraskapur eins og hann gerist verstur.

Í öðru lagi hlýtur það að vekja athygli og vekja fólk til umhugsunar sú staðreynd að u.þ.b 30% af tekjum sveitarsjóðs koma frá Jöfnunarsjóði sveitarfélaga. Tekjur sveitarsjóðs sjálfs duga því ekki nema fyrir u.þ.b helmingi rekstrarútgjalda. Á heimasíðu Jöfnunarsjóðs kemur fram að 10% tekna sveitarfélaga að meðaltali koma frá Jöfnunarsjóði. Sú staðreynd að útgjaldareglur Jöfnunarsjóðs taka sífelldum breytingum hlýtur að kalla á umræðu innan bæjarstjórnar, því að breytingar á þessum reglum geta haft veruleg áhrif á afkomu bæjarsjóðs.

Í þriðja lagi vekur það athygli að meirihlutinn talar nú um verulegan árangur í fjármálastjórn þegar það liggur fyrir að breytingar á skuldastöðu eru einvörðungu tilkomnar vegna sölu eigna. Ekki verður séð að einhver árangur hafi náðst í að minnka útgjöld sveitarfélagsins þrátt fyrir fullyrðingar bæjarstjóra. Einvörðungu er um að ræða leik að tölum eins og bent hefur verið á hér á undan. Gjöld bæjarsjóðs voru veruleg og umfram tekjur á síðasta ári eins og þau voru árið 2010. Handbært fé frá rekstri sveitarsjóðs er neikvætt um tæpar 100 milljónir og það var einnig neikvætt á árinu 2010.

Samkvæmt ársreikningi er handbært fé 675 milljónir í árslok 2011 en það var 2,4 milljarðar í árslok 2008. Ekki er hægt að gera ráð fyrir því að það muni aukast í ljósi þeirrar staðreyndar að eiginlegur rekstur sveitarfélagsins stendur ekki undir sér. Þess má vænta að launagreiðslur sveitarfélagsins hækki á þessu ári þar sem launaskerðingar þær sem ákveðnir starfsmenn tóku á sig á síðasta ári eru væntanlega að ganga til baka á þessu ári. Einnig má reikna með að launahækkanir sem áttu sér stað á almennum vinnumarkaði í febrúar sl. komi til með að auka launagreiðslur sveitarfélagsins.

Taka verður með í reikninginn að þegar tekjur sveitarfélagsins aukast þá lækkar framlag Jöfnunarsjóðs þannig að veruleg óvissa verður á rekstri sveitarfélagsins. Rekstraráætlun sem skilar jákvæðri niðurstöðu breytir þar engu. Sé einhver vilji til þess meðal meirihluta bæjarfulltrúa að koma rekstri sveitarfélagsins í jafnvægi hljóta þeir að leggja fram raunhæfar tillögur um hvernig skera megi niður í rekstri þannig að tekjur dugi fyrir útgjöldum. Annars er hætt við að handbært fé sveitarfélagsins verði uppurið innan fárra ára og sveitarfélagið fari að safna skuldum á nýjan leik.


Fyrir hönd N listans,
Jónína Holm.

Reykjanes Optikk ljósan25
Reykjanes Optikk ljósan25